Giải pháp ownCloud | DTS TELECOM 


Giải pháp ownCloud

ownCloud là một ứng dụng web mã nguồn mở miễn phí để xây dựng hệ thống đồng bộ hóa và chia sẻ tập tin như Dropbox và iCloud Drive. Quản trị viên có thể sử dụng và cài đặt thêm các add-on/extension để thực hiện các chức năng như đồng bộ hóa lịch và đồng bộ danh bạ (tương tự như G-Suite hay Office 365).owncloud

ownCloud được viết bằng ngôn ngữ PHP/javascript. Nó được thiết kế để làm việc với nhiều hệ quản lý cơ sở dữ liệu, bao gồm cả MySQL, MariaDB, SQLite, Oracle Database, và PostgreSQL. Hơn nữa OwnCloud có thể được triển khai trên tất cả các nền tảng như Linux, Macintosh, Windows và hỗ trợ trên nhiều thiết bị ở phía Client. Đây là một ứng dụng chạy trên hệ thống mạnh mẽ, nền tảng độc lập, linh hoạt về cấu hình và khả năng sử dụng, không giới hạn về không gian lưu trữ hay số lượng client kết nối.

Dưới đây là bảng so sánh tính năng giữa ownCloud và Google Drive:

https://owncloud.com/compare/

  1. Tổng quan: Tùy theo nhu cầu mà ownCloud có thể là 1 trong 3 dạng sau:
  • One-Premise: Lưu trữ trong hệ thống bên trong công ty (tương đương Private Cloud)
  • Cloud: Lưu trữ dạng điện toán đám mây, truy xuất từ xa (remotely)
  • Hybrid: Lưu trữ dạng kết hợp giữa Private Cloud và có khả năng liên kết với Cloud (remotely) cho phép linh hoạt trong việc lưu trữ.

owncloud vs google drive

  1. Tính tùy chỉnh:
  • ownCloud cung cấp khả năng tùy chỉnh giao diện theo bộ nhận diện của công ty và những tính năng đi kèm (các add-on) để hỗ trợ kèm theo (để giúp đồng bộ lịch hoặc danh bạ).
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng domain làm cổng truy cập vào Cloud.

owncloud vs google drive

  1. Người dùng – Client:
  • Delta Sync: Chỉ đồng bộ những file đã có sự thay đổi, và chỉ đồng bộ phần thay đổi trong file đó >> Tránh tình trạng phải đọc/ghi dữ liệu nhiều lần. Sau đó ghi đè lên file cũ để tránh tình trạng trùng lặp, và luôn đảm bảo file hoàn chỉnh là không gặp lỗi.
  • Virtual Filesystem: Chức năng cho phép bạn chọn các tệp ownCloud mà bạn cần xem trực tiếp trong trình duyệt tệp của mình. Có thể đồng bộ hóa và hủy đồng bộ chúng với một cú nhấp chuột. Đây là một cải tiến được mong đợi từ lâu cho khả năng sử dụng

owncloud vs google drive

  1. Quản trị nội dung và chia sẻ:
  • OwnCloud cung cấp các chức năng cần thiết cho bảo mật như: Phân chia chính sách theo từng nhóm người dùng, chia sẻ giữa các server lưu trữ…
  • Chức năng chỉ upload (File Drop) để tránh tình trạng xóa nhầm dữ liệu không mong muốn. Những file upload lên sẽ được đánh số cụ thể với thời gian chỉnh sửa file để tránh sai sót trong việc quản trị dữ liệu.
  1. Tương tác trên dữ liệu:
  • File Commects: Giúp các người dùng có thể tự nhận xét thẳng lên dữ liệu thay vì phải tải về, comment và upload lại.
  • Khả năng tự chỉnh sửa File: Tương tự các file Office của Microsoft mà không bị đổi đuôi định dạng.

 owncloud vs google drive

owncloud vs google drive

  1. Tính bảo mật:
  • Storage Encryption with HSM (Hardware Security Module): một cơ chế mã hóa chuyên dụng, tuân thủ tiêu chuẩn được thiết kế để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm khi truyền, sử dụng và thông qua việc sử dụng các biện pháp bảo mật vật lý, kiểm soát bảo mật logic và mã hóa mạnh.
  • Mã hóa đầu cuối (End-to-End-Encryption) và sử dụng với Private Key

owncloud vs google drive

owncloud vs google drive

  1. Khả năng lưu trữ:
  • Không giới hạn kích thước dữ liệu khi Sync (Đồng bộ)
  • Hỗ trợ nhiều định dạng lưu trữ (cả định dạng của Windows và Linux)
  • Có khả năng kết hợp nhiều giải pháp lưu trữ khác nhau (Dropbox, Google Drive, AWS S3…) >> Trở thành một Hybrid Cloud.
  • Có khả năng tích hợp với FTP/SFTP, cũng như MS Sharepoint hoặc WebDAV.

owncloud vs google drive

  1. Khả năng quản trị:
  • CLI: Được phép sử dụng Command Line Interface để quản trị trực tiếp.
  • Data Retention Policies: Lưu trữ dữ liệu theo cơ chế đánh dấu – Tagging và có thể dự tạo chính sách lưu trữ cho từng Tag hoặc từng File dữ liệu (vd: file A được phép lưu trong 2 năm)

owncloud vs google drive